วิจัยเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่
เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย
สรุปวิจัย
การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้วิธีการสอนแบบเล่น-เรียน-สรุป-ฝึกทักษะ
สรุปวิจัย
การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้วิธีการสอนแบบเล่น-เรียน-สรุป-ฝึกทักษะ
ชื่อผู้แต่ง สายพิณ ใจยวน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้วิธีการสอนแบบเล่น-เรียน-สรุป-ฝึกทักษะ Development of preschool children's mathematic's readiness through paly-learn-summsrize-practice method
ในชีวิตจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับตัวเลขตั้งแต่เยาว์วัย คณิตศาสตร์สำหรับเด็ก พอสรุปได้ว่า เป็นประสบการณ์ที่ครูจัดให้เด็กมีความเข้าใจเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ และยังต้องอาศัยการจัดกิจกรรมที่มีการวางแผนและเตรียมการเป็นอย่างดีจากครูผู้สอน เปิดโอกาสให้เด็กได้ศึกษาค้นคว้า แก้ปํญหาการเรียนรู้และพัฒนาความคิดรวบยอดทางความรู้ มีทักษะความรู้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประวัน
การสอนแบบเล่นขเรียนขสรุปขฝึกทักษะ เป็นการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็นหลัก เพราะ เด็กปฐมวัยเรียนรู้ได้จากการสัมผัสโดยตรง เป็นวิธีการสอนที่เปิดโอกกาสให้ผู้เรียนได้เล่น และสัมผัสกับสื่อการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับเนื้อหาก่อน จากนั้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เนื้อหาจริงๆอย่างละเอียดตามแผนการจัดประสบการณ์ ทั้งในแง่ความคิดรวบยอด หลักการ รวมไปถึงวิธีการคิดต่างๆ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาสรุปเป็นความคิดรวบยอด และหลักการทางคณิศาสตร์ด้วยตนเอง และนำความรู้ไปใช้ทำแบบฝึกทักษะ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้
ข้อจำกัด ครูต้องเตรียมอุปกรณ์ให้เด็กได้เล่น สังเกต คิด จึงจะช่วยให้กระบานการเรียนการสอนบรรลุเป้าหมาย ต้องใช้เวลามากในการให้นักเรียนได้เล่นและเรียนก่อนจะสรุปหลักการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น