วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11
ประจำวันพุธที่ 25 มีนาคม 2558

ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน

 การนำเสนอหน้าชั้นเรียน

    เรียนอาจารย์ที่เคารพ และสวัสดีเพื่อนๆทุกคน
    แนะนำสมาชิก เช่น ทางด้านซ้าสุดชื่อ.... ถัดมา ถัดมา 
พูดให้เสียงดังชัดเจน คำควบกล้ำ การออกเสียง ร.เรือ ล.ลิง ให้ชัดเจน

การแต่งคำคล้องจอง
    ควรที่จะมีการสัมผัสกันระหว่างบทเพื่อความไพเราะ

ทักษะ
นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย 
กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ สาระที่ 4 พีชคณิต 

คำคล้องจองพีชคณิต
             1 2 3 1 2 3 _ _
     เลข 1 2 3        แล้วตามด้วย 1
 2 3 มาถึง              เลข 1 อีกหน
      1 2 แล้ว 3        เรียงงามน่ายล
ลองนับอีกกหน     น่าค้นหาเอย


นิทานพีชคณิต

นิทานเรื่อง ลูกสัตว์เพื่อนรัก
    เช้าวันนี้อากาศสดชื่นแจ่มใส สัตว์ทั้งหลายต่างพากันมาวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน ลูกเป็ด ลูกไก่ ลูกแมว ลูกหมา เป็นเพื่อนรักกันไม่ว่าจะเล่นอะไร ก็จะเล่นด้วยกันและไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดโดยมีลูกเป็ดเป็นผู้นำ ทั้งสี่มีเพลงร้องประจำกลุ่ม คือ "ลูกเป็ดเดินไป ลูกไก่เดินมา ลูกแมวเดินหน้า ลูกหมาเดินตาม 1 2 3 4 เดินตามเป็นแถว " วันนี้้พวกเขาททั้งสี่ไปเล่นน้ำที่สระ เมื่อถึงสระ ลูกเป็ดโดด ลูกไก่โดด ลูกแมวโดด ลูกหมาโดด เมื่อเล่นน้ำเสร็จทั้งหมดพากันกลับบ้าน ลูกเป็ดเดิน ลูกไก่เดิน ลูกแมวเดิน ....... เอ๊ะ!!
ลูกสัตว์ตัวใดหายไปนะ เพื่อนๆลองช่วยกันนับค่ะ "ลูกหมา" นั่นเอง ที่หายไป เพื่อนๆช่วยกันเรียกลูกหมา
ในที่สุดก็เจอ ทั้งหมดได้เมื่อได้พบกันแล้วก็เข้ากอดกันอย่างมีความสุข


     

ปริศนาคำทาย


 วิธีการสอน

ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์  เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน 
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน



ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง 

ประเมิน
  ตนเอง -  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ขาดความมั่นใจในการนำเสนอ
  เพื่อน   -  มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
  อาจารย์ - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน  อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น